การปลูกหนวดและดูแลหนวดในชีวิตประจำวัน





สำหรับการปลูกหนวดหรือทำให้หนวดนั้นงอกเร็วขึ้น ก็ถือได้ว่าเป็นอีกหนึ่งสิ่งที่ค่อนข้าง มีความสำคัญเป็นอย่างมากเลยก็ว่าได้ ซึ่งเชื่อได้เลยว่าหลายๆคนก็มักจะหาวิธี และต้องการที่จะทำให้สิ่งเหล่านี้นั้น ความสำเร็จและได้ประโยชน์สูงสุด กับตัวเองให้มากที่สุดอีกด้วย เพราะว่าการ ไว้หนวด ไว้เครา ในปัจจุบันนี้นั้น ถือได้ว่าเป็นอีกหนึ่งแฟชั่นที่ค่อนข้าง ได้รับความนิยมและฮิตกันในสมัยนี้ เป็นอย่างมากเลยก็ว่าได้ โดยเฉพาะหนุ่มๆที่มีความฮิต เป็นหลักแล้วแล้วก็การไว้หนวดไว้เขาก็ ถือว่าเป็นอีกหนึ่งสิ่งดีอีกหนึ่งทางเลือก ที่ไม่ควรพลาดที่สุดเลยก็ว่าได้ แต่ก็จะมีบางคนที่ได้รับผลกระทบคือ พยายามที่จะไว้ตั้งนาน หรือไว้หนวดตั้งนานแล้วแต่ ก็ขึ้นมาไม่มากเท่าไหร่นักแต่ ก็ยังมีความต้องการที่จะไว้หนวด ไว้เครา จึงทำให้ต้องหาวิธีและกลเม็ดต่างๆ ในการไว้หนวดไว้เคราอีกด้วย




ซึ่งการไว้หนวด และเครา สำหรับที่เราอยากจะแนะนำด้วย วิธีตามธรรมชาตินั้น คือการปรับวิถีชีวิต ของตนเองใหม่ อย่างเช่น ในการล้างหน้านั้นต้องล้างหน้าให้สะอาด และมีความชุ่มชื่น เพราะน้ำมันส่วนเกิน และสารและสิ่งตกค้างต่างๆที่ตกค้าง อยู่บนใบหน้า หรือผิวที่ตายแล้วนั้น เหล่านี้ จะสะสมก็ตัวเป็นชั้น ทําให้หนวดเคราของเรานั้น ขึ้นยากหรือมีความยากที่จะงอกทะลุขึ้นมาได้ จึงทำให้หนวดเคราจะมอบไว้ขึ้นเยอะๆ ก็ควรที่จะหมั่นล้างหน้าหรือ บำรุงผิวสักประมาณวันละ 2 ครั้งก็ยังดี เช้า-เย็น ด้วยการใช้โฟมล้างหน้าจะดีกว่าใช้สบู่ ในการถูตัวเพราะสบู่จะทำให้ หน้าแห้งและอาจจะทำให้ระคายเคืองได้ด้วย และวิธีต่อมา คือกันอย่าพยายามโกน บ่อยบางทีก็เชื่อกันผิดๆจริงๆแล้วกันก่อน ไม่ได้ทำให้หนวดเครานั้นงอกเร็วหรือหนาขึ้น แต่อย่างใดเพราะงั้นก็พยายามที่จะไม่โกนปล่อยให้งอก ไปตามธรรมชาติจะดีกว่าเพราะว่าโกนแล้วหนวด จะงอกเร็วขึ้น แค่ช่วงแรกเท่านั้นแต่หลังจากนั้น ก็จะช้าลงเพราะงั้นก็จะไม่เกิดประโยชน์ใดๆ เลยก็ว่าได้ซึ่งตอนแรกนวด ที่งอกใหม่ๆนั้นอาจจะไม่น่าดูบ้าง เพราะอย่างนั้นแนะนำ ให้เริ่มไว้หนวดเคราตอนที่ยังไม่ต้องออกงาน หรือเป็นจุดเด่นอะไรมากนัก ในส่วนของการนวดกระตุ้นรูขุมขน ก็ถือว่าเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่ค่อนข้างดีเลยทีเดียว เพราะว่าคุณอาจจะไม่เคยได้ยินมาก่อน แต่ถ้านวดหน้าเบาๆจะเป็นการกระตุ้นให้หนวดเครา งอกและหนาขึ้น ได้เป็นอย่างดีอีกด้วยแนะนำให้นวดเบาๆ แต่สม่ำเสมอเหมือนทั่วใบหน้าที่อยากจะกระตุ้นให้นวด นั้นนอกหรือนวดวนในวงเล็กๆอย่างต่อเนื่องกันประมาณ 10-15 นาที 2 ครั้งต่อวัน และเรื่องความเครียด ก็ถือได้ว่าเป็นอีกหนึ่งสิ่งที่ค่อนข้างสำคัญเลยก็ว่าได้แนะนำว่าอย่าเครียดหรือพูดง่ายๆว่าคือความเครียดแล้วหัวล้านจะนวดจะเข้าหรือจะเข้าอะไรก็ตามนี้อะไรก็ไม่งอกหรอกครับเพราะความเครียด ของคุณนั้นมันจะเป็นตัวกระตุ้น ทำให้หนวดหรือคราวของคุณนั้นร่วงง่าย และเลือดไม่ไหลเวียนอีกด้วย


การนอนหลับให้เพียงพอก็ ถือว่าเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่ค่อนข้างดีทีเดียว เพราะว่าการหลับให้เพียงพอจะจัดในว่าเป็นอีกหนึ่งกุญแจ ที่สำคัญของร่างกายที่ทำให้ร่างกายแข็งแรงรวมมิตร โตของเส้นผมและขนต่างๆด้วยช่วงที่คุณนอนหลับแล้วร่างกายจะ สร้างเซลล์ใหม่ๆมาทดแทนผมและเส้นขนต่างๆ ถ้าคุณนอนน้อยกว่า 6 ชั่วโมงต่อวันก็ไม่มีทางที่หนวดเคราของคุณนั้นจะดกดำได้สมใจ เวลาอันรวดเร็วแนะนำให้นอนวันละ 8 ชั่วโมงต่อวันจะดี ในส่วนของการออกกำลังกาย ประจําวัน นั้นก็เหมือนกับการนอนนั่นแหละครับ การออกกำลังกายเป็นประจำจะสร้างเสริมฟังก์ชัน การทำงานต่างๆของร่างกาย ซึ่งรวมไปถึงการเจริญเติบโต และของผมหรือเส้นขนต่างๆด้วย แนะนำให้พยายามเต้นแอโรบิค ก็ได้หรือออกกำลังกายเพราะ จะช่วยให้เลือดลมไหลเวียนได้เป็นอย่างดีอีกด้วยในการปลูกหนวด


ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

การปลูกหนวด เครา ด้วยสารสกัดจากธรรมชาติ

การปลูกหนวดด้วยสมุนไพรรอบตัว

การปลูกคิ้ว ด้วยการสักค